รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร

ช๊อปซื้อสินค้าออนไลน์จาก Lazada มา เพิ่งมีเวลาว่างมาใช้งาน ปรากฏ สินค้าพัง มีตำหนิ หรือใช้งานไปพอเข้าวันที่ 8 ก็พังเลย จะคืนได้ไหม แบบนี้ต้องทำอย่างไรดี?

กรณีเป็นสินค้าที่มีการประกันระบุไว้ เช่น 1 เดือน 3 เดือน 1 ปี เป็นต้น แบบนี้ไม่มีปัญหา สามารถติดต่อกับทางร้านได้โดยตรง หรือผ่านเจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada ให้ช่วยตามเรื่องก็ได้ แต่กรณีที่เกิน 7 วันแล้วนั้น ขายเรย์ขอแนะนำให้ทำใจไว้ โอกาสจะได้เงินคืน น้อยมากถึงขั้นไม่มีโอกาสเลย ซึ่งก็แล้วแต่การประกันของแต่ละร้าน ว่าจะมีนโยบายแบบไหน เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ หรือเอาไปซ่อมแล้วส่งกลับ ความใส่ใจ ซื่อตรงต่อลูกค้า ตรงนี้นายเรย์ถึงได้บอกแต่แรกแล้วว่า ควรเลือกร้านค้าที่จะซื้อให้ดี ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ ท่านใดยังไม่เคยอ่าน อยากให้ไปอ่านกันนะครับ

[แนวทาง/ข้อควรทราบ ก่อนซื้อของช้อปปิ้งออนไลน์ ##eye##]

กรณีสินค้าที่ระบุไว้ว่าไม่มีประกัน และผ่าน 7 วันมาแล้ว

ให้ทุกท่านติดต่อกับทางร้านค้าโดยตรงเลย ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada ตามระบบเขาไม่สามารถช่วยให้คืนเงินได้ (คาดว่าฝั่ง Shopee ก็เหมือนกัน) เนื่องด้วยระบบของเขาเข้าเงื่อนไขแล้ว คือ เกิน 7 วัน และตัวสินค้าเองก็ไม่มีการรับประกันใดๆ ยกเว้นกรณีที่แชทไปแล้ว แต่ร้านค้าไม่ยอมตอบกลับจริงๆ เจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada จะสามารถพอช่วยได้คือ ตามร้านค้าให้ตอบแชท เราให้เร็วที่สุด แต่บ้างร้านก็แย่ จงใจไม่สนก็มี (หากไม่ตอบก็จะโดนตัดคะแนนเรื่องการตอบแชทอยู่)
ในส่วนของ Shopee เป็นการรับเรื่องปัญหาเท่านั้น ช่วยอะไรไม่ได้เลยนะจ๊ะ นายเรย์เคยเจอมาแล้วกะตัว ฟังก็ไม่ฟังเราอธิบาย แล้วเหมือนรีบตัดบทให้จบๆไป จะส่งเมล์เปิด Ticket ปัญหาอ่าเดียว บางครั้งไม่ฟังเราอธิบายจนเลือกปัญหาผิดประเด็นให้ก็มี และเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลปัญหาจริงๆจะติดต่อกลับผ่านอีเมล์เท่านั้น ระบบเขาต่างกันแบบนี้ บางครั้ง ถ้าร้านค้ายังไม่ตอบกลับมาใน 2 วัน เจ้าหน้าที่มีการบอกให้เราติดต่อแชทกลับมาใหม่เองด้วย กลายเป็นเราต้องมาตามเองแบบนี้ก็มี
หลังจากแชทคุยกับทางร้าน แจ้งเรื่อง ทีนี้ก็ต้องลุ้นกันละว่า ทางร้านจะรับผิดชอบได้แบบไหนตามที่ได้กล่าวมา ตรงนี้ทั้งทาง Lazada, Shopee ฯลฯ ไม่ว่าแอพไหน ก็ไม่ได้มีกฏตายตัวว่า ทางร้านค้าจะต้องรับผิดชอบอย่างไร เพราะสินค้าได้ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีการประกัน ดังนั้นการไปขอคืนเงิน ภายหลังจาก 7 วัน นั่นเป็นไปได้ยากมากๆ หากโชคดีร้านค้ายอมคืนเงินให้ ก็จะเป็นการโอนเงินตรงๆเข้าบัญชีธนาคารไป เพราะตามระบบไม่ว่าแอพไหน มันไม่มีปุ่มคืนเงินให้กดแล้วนั่นเอง
  • [message]
    • ##info-circle## ข้อควรทราบ
      • การที่ร้านค้าไม่ว่าจะเปลี่ยนของใหม่ให้ หรือนำไปซ่อมให้ฟรีแล้วส่งกลับ จึงถือว่าทางร้านค้า ไม่ได้มีความผิดใดๆ ตามข้อกำหนดของทาง Lazada, Shopee ฯลฯ เลย ขอย้ำอีกรอบ ถ้าเราเลือกร้านที่รับผิดชอบดี ก็จะไม่ต้องเสียเวลาปวดหัวกับเรื่องแบบนี้นั่นเอง

เล่าประสบการณ์ตรง สินค้าพัง แบบไม่มีประกัน เข้าวันที่ 8 แล้วด้วย

ท้าวความ นายเรย์ได้ซื้อสินค้าชนิดหนึ่งมา ผ่านร้านค้าประเภท LazGobal ซึ่งก็ไม่มีการรับประกันใดๆ แต่ด้วยคะแนนรีวิวค่อนข้างดี สินค้าราคาไม่แพงกลางๆ มีของสต๊อกอยู่ไทยด้วยไม่ต้องรอนาน จึงได้ทำการสั่งซื้อไป แต่หลังจากใช้งานไปได้ 4 - 5 วัน ตัวสินค้าดังกล่าวก็พัง ด้วยความที่ช่วงนั้นงานเข้าพอดีทำให้ไม่มีเวลาว่าง บวกกับต้องทำการทดสอบสินค้าหลายครั้ง หลายแบบ เผื่อให้มั่นใจว่าพังจริง พร้อมอัดคลิปวิดีโอระหว่างการทดสอบไว้เป็นหลักฐานด้วย กว่าจะมีเวลายื่นเรื่อง เวลาก็ผ่านไปเข้าวันที่ 8 ซะแล้ว
ตอนแรกนายเรย์เองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าต้องทำอย่างไร ก็ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านแชทไป เขาก็ช่วยไม่ได้ ตามสาเหตุที่ได้กล่าวไว้แล้วตามวรรคแรก ด้วยความผิดหวังอยู่หน่อยๆ ที่พึ่งสุดท้ายเอาหว่ะ ลองคุยกับทางร้านค้าโดยตรงดู ก็แชทไปด้วยภาษาไทย ทางร้านค้าตอบกลับมาภาษาไทยประหลาดๆ เหมือนจะรู้เรื่องแต่ก็คุยไม่รู้เรื่อง ก็ตอบภาษาไทยกลับไปอีก จนหลังๆร้านค้าเลยตอบกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ นี่ไง LazGobal ดีที่เราพอคุยอังกฤษได้บ้าง แม้ว่า Lazada จะมีระบบแปลอัตโนมัติมาให้ แต่มันก็อ่านให้รู้เรื่องเข้าใจกันได้ยากอยู่ดี
โดยระหว่างคุยก็กินเวลาหลายวันอยู่ กว่าทางร้านค้าจะตอบกลับ กว่าเราจะตอบไป บางวันโต้ตอบกันได้แค่ 2 ครั้งก็มี ทางร้านก็จะให้เราทำการแก้ไขสินค้าด้วยวิธีต่างๆนานา แต่ด้วยนายเรย์ได้ทดสอบมาแล้ว ก็เลยบอกไปตรงๆว่ามันพังนะ อย่าเสียเวลาหาวิธีต่างๆเลย ฉันมีคลิปวิดีโอด้วย จะให้ฉันส่งให้คุณดูทางไหน?
แล้วก็ทำการส่งคลิปวิดีโอ ไปให้ดูแบบจะๆเลย ขออีเมล์ทางร้านค้าให้เรียบร้อย จากนั้นก็ต้องลดขนาดไฟล์วิดีโอลง (เพราะขนาดใหญ่ไปส่งเมล์ไม่ได้ Gmail ส่งไฟล์ได้ไม่เกิน 25MB (ถ้าจำไม่ผิด) ฝาก Google Drive ก็ไม่ได้ ฝั่งจีนเขาก็เปิดดูไม่ได้อีกนะ) โดยการตัดจากในมือถือ ที่ส่วนใหญ่ก็สามารถทำกันได้ เอาเฉพาะช่วงที่แสดงปัญหาจริงๆ ถ้ามีเยอะก็แบ่งเป็นตอนๆไป แล้วทำการย่อขนาดไฟล์วิดีโอ/รูป แบบง่ายๆ ด้วยการส่งคลิปวิดีโอผ่าน Line มือถือ เข้า Line PC แล้วกด save ลงเครื่องไว้ (ขนาด และคุณภาพจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็พอดูรู้เรื่อง) แล้วก็ทำการแนบส่งไฟล์ผ่านอีเมล์ไป ตอนแรกๆก็ไม่รู้ลองผิดลองถูกไปเรื่อย เขาก็ดูคลิปวิดีโอเราไม่ได้สักที ลองอยู่หลายวัน จนได้ข้อสรุปวิธีตามข้างต้น
จากนั้นเมื่อทางร้านมั่นใจว่าสินค้าเสียจริงๆ ทางร้านก็จะส่ง สินค้าแปลกๆมาให้(ตามรูปล่าง) ชื่อ สินค้า "ห้ามซื้อ" ในราคา 10 บาท พร้อมส่งคูปองส่วนลด 9.9 บาท มาให้ พร้อมกับให้เรากดสั่งซื้อ ก็กดรับคูปอง สั่งซื้อ ไปแบบ งงๆ ว่าให้ทำอะไร แล้วดันมีส่วนต่างที่ต้องจ่าย 0.1 บาท นี่สิ ทำไงดี? เติม Wallet 1 บาทได้รึ? 555+

นั่งคิดสักพัก ไอเดียมา อ้อ! แลกเหรียญไง Lazada ให้แลก 1 เหรียญ = 1 บาท ทุกวันอยู่แล้ว (เขาแจกให้เล่นเกมของเขา และเงินนี้มีอายุแค่ 24 ชม.เท่านั้น แต่เราขอเอามาใช้หน่อย จะเติมเงิน 1 บาทก็กะไรอยู่ 555+) วิธีทำตามรูปด้านล่างนี้เลยจร้า


ถ้าใครไม่มีเหรียญเลย  หาเหรียญจากไหนดี จากรูปบน ด้านขวา มองตรงกลาง จะเห็นคำว่า "เหรียญของฉัน" ตรงนี้แหละจิ้มเข้าไปได้เลย แล้วจะเจอกับมินิเกม น้องแมวปลูกผัก ง่ายกว่านั้นก็ทำเงื่อนไขด้านล่างให้ครบ เช่น รีวิวสินค้า, กดแชร์สินค้า ไปที่ Line จะได้ใครก็ได้ (ส่งไปไลน์ตัวเองยังได้เลย อิๆ) ดูสินค้าครบ 4 ชิ้น, ฯลฯ สะดวกทางไหนก็ลองทำดูครับ เพียงเท่านี้ก็ได้เหรียญมาไว้แลกทำกิจกรรมต่างๆกันได้เลยจร้าา (ตามรูปล่างซ้าย)


เมื่อแลกเสร็จแล้วก็ดำเนินการกดสั่งซื้อสินค้า กดใช้คูปอง แล้วก็จ่ายด้วย เหรียญ Wallet 1 บาท ค่าส่งทางร้านค้าจัดการให้ฟรี ดีจุงงง 😁 555+
ก็มาเข้าใจในตอนหลังว่าสิ่งที่ร้านค้าทำ คือเป็นการเปิดเรื่องแก้ปัญหา ด้วยการสั่งสินค้าใหม่ขึ้นมา พร้อมคูปองส่วนลด เพื่อที่ทางร้านค้าจะสามารถดูแลเราต่อเนื่องหลังจากที่หมายเลขคำสั่งซื้อเก่า ได้เกิน 7 วันไปแล้วนั่นเอง เป็นระบบการจัดการของเขา ก็น่าจะเห็นได้เฉพาะกับ LazGobal นี่แหละ(มั้งนะ) ร้านค้าในไทยก็น่าทำบ้าง ไอเดียดีมาก
ผ่านไปราวๆ 2 สัปดาห์ สินค้าเคลมตัวใหม่ก็มาถึง โดยที่สินค้าตัวเก่าไม่ต้องส่งคืน ตามรูปบนด้านขวา (ข้อดีของ LazGobal อยู่ตรงนี้แหละ เท่าที่เจอ ถ้าราคาสินค้าหลักร้อยต้นๆ เวลาทำเรื่องคืนเงิน ถ้าเรื่องผ่าน ส่วนใหญ่ไม่ต้องส่งของคืน ถ้าทันใน 7 วัน ก็ได้เงินคืนเลย)
  • [message]
    • ##info-circle## ข้อควรทราบ
      • ปัจจุบัน การใช้งาน Wallet ต้องส่งหลักฐานยืนยันตัวตน เป็นข้อบังคับใหม่ของภาครัฐที่กำหนดให้มี โดยการถ่ายรูปบัตร ปชช. ทั้งหน้า และหลัง แบบไม่สามารถใส่ลายน้ำเองได้ ซึ่งตรงนี้ก็ลองพิจารณากันดู สำหรับนายเรย์คิดว่าค่อนข้างเสี่ยง หากข้อมูลตรงนี้หลุดไป จำเป็นไหมอย่างไรก็ลองพิจารณาดูกันเองคร้าบ สำหรับนายเรย์ขอระงับการใช้งาน wallet ไปก่อนไม่รีบครับ 555+

COMMENTS

ชื่อ

เคลมประกัน,1,โปรโมชั่น,1,ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่,1,Android,6,APC,1,ASUS,1,Compare,2,Computer,11,DIY,2,Facebook,1,FAQ,2,Firefox,1,Fix,1,Gadget,4,Game,7,Household,3,How to,3,Internet,7,IT-Tips,12,Mainboard,1,Pre-Paid,1,Promotions,1,Reviews,13,Security,2,Shopping,6,Smartphone,7,UPS,2,Windows,3,Youtube,9,
ltr
item
9 Rey Story: รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร
รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgAkVQBV7hIdoi0kg6LRiAwiF25qcmZy1S2e0mZV6fJ6x1EEbMsEhwOPpvZF9E9SPiv-vcFFhLjtqHxBMUPVMoRd995o4HZXP29zDCTwx4DDoyBxRmjEnD789B2xEWkDX5V-NKyHYVueg/w400-h220/LazadaClaimItem_ft01.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgAkVQBV7hIdoi0kg6LRiAwiF25qcmZy1S2e0mZV6fJ6x1EEbMsEhwOPpvZF9E9SPiv-vcFFhLjtqHxBMUPVMoRd995o4HZXP29zDCTwx4DDoyBxRmjEnD789B2xEWkDX5V-NKyHYVueg/s72-w400-c-h220/LazadaClaimItem_ft01.jpg
9 Rey Story
http://www.9-reystory.in.th/2020/09/outdate-lazada-claim.html
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/2020/09/outdate-lazada-claim.html
true
7851864766581471811
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL อ่านต่อ... Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content