รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร

ช๊อปซื้อสินค้าออนไลน์จาก Lazada มา เพิ่งมีเวลาว่างมาใช้งาน ปรากฏ สินค้าพัง มีตำหนิ หรือใช้งานไปพอเข้าวันที่ 8 ก็พังเลย จะคืนได้ไหม แบบนี้ต้องทำอย่างไรดี?

กรณีเป็นสินค้าที่มีการประกันระบุไว้ เช่น 1 เดือน 3 เดือน 1 ปี เป็นต้น แบบนี้ไม่มีปัญหา สามารถติดต่อกับทางร้านได้โดยตรง หรือผ่านเจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada ให้ช่วยตามเรื่องก็ได้ แต่กรณีที่เกิน 7 วันแล้วนั้น โอกาสจะได้เงินคืน น้อยมากถึงขั้นไม่มีโอกาสเลย ซึ่งก็แล้วแต่การประกันของแต่ละร้าน ว่าจะมีนโยบายแบบไหน เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ให้ หรือเอาไปซ่อมแล้วส่งกลับ ตรงนี้นายเรย์ถึงได้บอกแต่แรกแล้วว่า ควรเลือกร้านค้าที่จะซื้อให้ดี ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ ท่านใดยังไม่เคยอ่าน อยากให้ไปอ่านกันนะครับ

>>> แนวทาง/ข้อควรทราบ ก่อนซื้อของช้อปปิ้งออนไลน์<<<

กรณีสินค้าที่ระบุไว้ว่าไม่มีประกัน และผ่าน 7 วันมาแล้ว

ให้ทุกท่านติดต่อกับทางร้านค้าโดยตรงเลย ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada ตามระบบเขาไม่สามารถช่วยให้คืนเงินได้ (คาดว่าฝั่ง Shopee ก็เหมือนกัน) เนื่องด้วยระบบของเขาเข้าเงื่อนไขแล้ว คือ เกิน 7 วัน และตัวสินค้าเองก็ไม่มีการรับประกันใดๆ ยกเว้นกรณีที่แชทไปแล้ว แต่ร้านค้าไม่ยอมตอบกลับจริงๆ เจ้าหน้าที่บริการของทาง Lazada จะสามารถพอช่วยได้คือ ตามร้านค้าให้ตอบแชท เราให้เร็วที่สุด แต่บ้างร้านก็แย่ จงใจไม่สนก็มี (หากไม่ตอบก็จะโดนตัดคะแนนเรื่องการตอบแชทอยู่)
ในส่วนของ Shopee เป็นการรับเรื่องปัญหาเท่านั้น ช่วยอะไรไม่ได้เลยนะจ๊ะ นายเรย์เคยเจอมาแล้วกะตัว ฟังก็ไม่ฟังเราอธิบาย แล้วเหมือนรีบตัดบทให้จบๆไป เปิด Ticket ปัญหาแค่นั้น บางครั้งไม่ฟังเราอธิบายจนเลือกปัญหาผิดประเด็นให้ก็มี และคนที่ดูแลปัญหาจริงๆจะติดต่อกลับผ่านอีเมล์เท่านั้น ระบบเขาต่างกันแบบนี้ บางครั้ง ถ้าร้านค้ายังไม่ตอบกลับมาใน 2 วัน มีการให้เราติดต่อแชทกลับมาใหม่เองด้วย กลายเป็นเราต้องมาตามเองแบบนี้ก็มี
หลังจากแชทคุยกับทางร้าน แจ้งเรื่อง ทีนี้ก็ต้องลุ้นกันละว่า ทางร้านจะรับผิดชอบได้แบบไหนตามที่ได้กล่าวมา ตรงนี้ทั้งทาง Lazada, Shopee ฯลฯ ไม่ว่าแอพไหน ก็ไม่ได้มีกฏตายตัวว่า ทางร้านค้าจะต้องรับผิดชอบอย่างไร เพราะสินค้าได้ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีการประกัน ดังนั้นการไปขอคืนเงิน ภายหลังจาก 7 วัน นั่นเป็นไปได้ยากมากๆ หากโชคดีร้านค้ายอมคืนเงินให้ ก็จะเป็นการโอนเงินตรงๆเข้าบัญชีธนาคารไป เพราะตามระบบไม่ว่าแอพไหน มันไม่มีปุ่มคืนเงินให้กดแล้วนั่นเอง
ดังนั้นการที่ร้านค้าไม่ว่าจะเปลี่ยนของใหม่ให้ หรือนำไปซ่อมให้ฟรีแล้วส่งกลับ จึงถือว่าทางร้านค้า ไม่ได้มีความผิดใดๆ ตามข้อกำหนดของทาง Lazada, Shopee ฯลฯ เลย ขอย้ำอีกรอบ ถ้าเราเลือกร้านที่รับผิดชอบดี ก็จะไม่ต้องเสียเวลาปวดหัวกับเรื่องแบบนี้นั่นเอง

เล่าประสบการณ์ตรง สินค้าพัง ไม่มีประกัน เข้าวันที่ 8 แล้วด้วย

ท้าวความ นายเรย์ได้ซื้อสินค้าชนิดหนึ่งมา ผ่านร้านค้าประเภท LazGobal โดยไม่มีการรับประกันใดๆ แต่ด้วยคะแนนรีวิวค่อนข้างดี สินค้าราคาไม่แพงกลางๆ มีของสต๊อกอยู่ไทยด้วยไม่ต้องรอนาน จึงได้ทำการสั่งซื้อไป แต่หลังจากใช้งานไปได้ 4 - 5 วัน ตัวสินค้าดังกล่าวก็พัง ด้วยความที่ไม่มีเวลาว่าง บวกกับต้องทำการทดสอบสินค้าหลายครั้ง หลายแบบ เผื่อให้มั่นใจว่าพังจริง พร้อมอัดคลิปวิดีโอระหว่างการทดสอบไว้เป็นหลักฐานด้วย กว่าจะมีเวลายื่นเรื่อง เวลาก็ผ่านไปเข้าวันที่ 8 ซะแล้ว
ตอนแรกนายเรย์เองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าต้องทำอย่างไร ก็ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านแชทไป เขาก็ช่วยไม่ได้ ตามสาเหตุที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้น ด้วยความผิดหวังอยู่หน่อยๆ ที่พึ่งสุดท้ายเอาหว่ะ ลองคุยกับทางร้านค้าดู ก็แชทไปด้วยภาษาไทย ทางร้านค้าตอบกลับมาภาษาไทยประหลาดๆ เหมือนจะรู้เรื่องแต่ก็คุยไม่รู้เรื่อง ก็ตอบภาษาไทยกลับไปอีก จนหลังๆร้านค้าเลยตอบกลับมาเป็นภาษาอังกฤษ นี่ไง LazGobal ดีที่เราพอคุยอังกฤษได้บ้าง แม้ว่า Lazada จะมีระบบแปลอัตโนมัติมาให้ แต่มันก็อ่านให้รู้เรื่องเข้าใจกันได้ยากอยู่ดี
โดยระหว่างคุยก็กินเวลาหลายวันอยู่ กว่าทางร้านค้าจะตอบกลับ กว่าเราจะตอบไป บางวันโต้ตอบกันแค่ 2 ครั้งก็มี ทางร้านก็จะให้เราทำการแก้ไขสินค้าด้วยวิธีต่างๆนานา แต่ด้วยนายเรย์ได้ทดสอบมาแล้ว ก็เลยบอกไปตรงๆว่ามันพังนะ อย่าเสียเวลาหาวิธีต่างๆเลย ฉันมีคลิปวิดีโอด้วย จะให้ฉันส่งให้คุณดูทางไหน?
แล้วก็ทำการส่งคลิปวิดีโอ ไปให้ดูแบบจะๆเลย ขออีเมล์ทางร้านค้าให้เรียบร้อย ทำการย่อขนาดไฟล์วิดีโอ/รูป แบบง่ายๆ ด้วยการส่งคลิปวิดีโอผ่าน Line มือถือ เข้า Line PC แล้วกด save ลงเครื่องไว้ (ขนาด และคุณภาพจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็พอดูรู้เรื่อง) แล้วก็ทำการแนบส่งไฟล์ผ่านอีเมล์ไป (เพราะขนาดใหญ่ไปส่งเมล์ไม่ได้ Gmail ส่งไฟล์ได้ไม่เกิน 25MB (ถ้าจำไม่ผิด) ฝาก Google Drive ก็ไม่ได้ ฝั่งจีนเขาก็เปิดดูไม่ได้อีกนะ) ตอนแรกๆก็ไม่รู้ลองผิดลองถูกไปเรื่อย เขาก็ดูคลิปวิดีโอเราไม่ได้สักทีลองอยู่หลายวัน จนได้ข้อสรุปวิธีตามข้างต้น
จากนั้นเมื่อทางร้านมั่นใจว่าสินค้าเสียจริงๆ ทางร้านก็จะส่ง สินค้าแปลกๆมาให้(ตามรูปล่าง) ชื่อ สินค้า "ห้ามซื้อ" ในราคา 10 บาท พร้อมส่งคูปองส่วนลด 9.9 บาท มาให้ พร้อมกับให้เรากดสั่งซื้อ ก็กดรับคูปอง สั่งซื้อ ไปแบบ งงๆ ว่าให้ทำอะไร แล้วดันมีส่วนต่างที่ต้องจ่าย 0.1 บาท นี่สิ ทำไงดี? เติม Wallet 1 บาทได้รึ? 555+

นั่งคิดสักพัก ไอเดียมา อ้อ! แลกเหรียญไง Lazada ให้แลก 1 เหรียญ = 1 บาท ทุกวันอยู่แล้ว (เขาแจกให้เล่นเกมของเขา และเงินนี้มีอายุแค่ 24 ชม.เท่านั้น แต่เราขอเอามาใช้หน่อย จะเติมเงิน 1 บาทก็กะไรอยู่ 555+) วิธีทำตามรูปด้านล่างนี้เลยจร้า


แลกเสร็จแล้วก็ดำเนินการกดสั่งซื้อสินค้า กดใช้คูปอง แล้วก็จ่ายด้วย เหรียญ Wallet 1 บาท ค่าส่งทางร้านค้าจัดการให้ฟรี ดีจุงงง 😁
ก็มาเข้าใจในตอนหลังว่าสิ่งที่ร้านค้าทำ คือเป็นการเปิดเรื่องด้วยสินค้าใหม่ขึ้นมา เพื่อที่ทางร้านค้าจะสามารถดูแลเราต่อเนื่องหลังจากที่หมายเลขคำสั่งซื้อเก่า ได้เกิน 7 วันไปแล้วนั่นเอง เป็นระบบการจัดการของเขา ก็น่าจะเห็นได้เฉพาะกับ LazGobal นี่แหละ(มั้งนะ)
สำหรับท่านที่ไม่มีเหรียญ หาเหรียญจากไหนดี จากรูปบนบวา มองตรงกลาง จะเห็นคำว่า "เหรียญของฉัน" ตรงนี้แหละจิ้มเข้าไปได้เลย แล้วจะเจอกับมินิเกม น้องแมวปลูกผัก ง่ายกว่านั้นก็ทำเงื่อนไขด้านล่างให้ครบ เช่น ดูสินค้า ครบ 3 ชิ้น เพียงเท่านี้ก็ได้เหรียญมาไว้แลกทำกิจกรรมต่างๆกันได้เลยจร้าา (ตามรูปล่างซ้าย)


ผ่านไปราวๆ 2 สัปดาห์ สินค้าเคลมตัวใหม่ก็มาถึง โดยที่สินค้าตัวเก่าไม่ต้องส่งคืน (ข้อดีของ LazGobal อยู่ตรงนี้แหละ เท่าที่เจอ ถ้าราคาสินค้าหลักร้อยต้นๆ เวลาทำเรื่องคืนเงิน ถ้าเรื่องผ่าน ส่วนใหญ่ไม่ต้องส่งของคืน ถ้าทันใน 7 วัน ก็ได้เงินคืนเลย)

COMMENTS

ชื่อ

เคลมประกัน,1,Android,4,APC,1,Compare,2,Computer,10,DIY,1,Facebook,1,FAQ,1,Firefox,1,Fix,1,Gadget,4,Game,5,Household,3,How to,3,Internet,7,IT-Tips,11,Pre-Paid,1,Promotions,1,Reviews,11,Security,2,Shopping,4,Smartphone,7,UPS,2,Windows,2,Youtube,7,
ltr
item
9 Rey Story: รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร
รีวิวประสบการณ์ตรง สินค้าพังชำรุด ใช้งานไม่ได้ ไม่มีเวลาติดต่อร้านค้า Lazada จนเกิน 7 วัน ต้องทำอย่างไร
https://1.bp.blogspot.com/-Go92HzTEpJ8/X2o9ej3lpZI/AAAAAAAAA3g/17IR4rBVDb4lqYPI0B3b58cnTeeVzaM2gCLcBGAsYHQ/w400-h220/LazadaClaimItem_ft01.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-Go92HzTEpJ8/X2o9ej3lpZI/AAAAAAAAA3g/17IR4rBVDb4lqYPI0B3b58cnTeeVzaM2gCLcBGAsYHQ/s72-w400-c-h220/LazadaClaimItem_ft01.jpg
9 Rey Story
https://www.9-reystory.in.th/2020/09/outdate-lazada-claim.html
https://www.9-reystory.in.th/
https://www.9-reystory.in.th/
https://www.9-reystory.in.th/2020/09/outdate-lazada-claim.html
true
7851864766581471811
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL อ่านต่อ... Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content