เล่าให้ฟัง(รีวิว) การคืนสินค้า ให้ได้เงินคืน จาก Lazada & Shopee


เล่าประสบการ์ณซื้อของออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตแล้วไม่โอ มีตำหนิ, ใช้งานไม่ได้, ฯลฯ ส่งสินค้าคืนภายใน 7 วัน ได้รับเงินคืนด้วยนะจ๊ะ (ยาวหน่อยแต่ครบถ้วน)

เมื่อเราได้ทำความเข้ากับกับ แนวทางการซื้อของช้อปปิ้งออนไลน์ กันมาแล้ว เมื่อสินค้ามีปัญหาขึ้นมา และการคุยกับทางร้านค้าไม่เป็นผล เราก็สามารถขอคืนสินค้า และรับคืนเงินได้ โดยมีขั้นตอนคร่าวๆตามนี้

การคืนสินค้าที่ซื้อจาก Lazada

  1. หลังจากรับสินค้า และตรวจเช็คเรียบร้อย จนแน่ใจว่าสินค้ามีปัญหา ก็เข้าแอพ ไปที่หน้าบัญชีของฉัน (ส่วนใหญ่อยู่ล่างขวา) เข้าหน้าคำสั่งซื้อล่าสุด สถานะการจัดส่งจะอัพเดตให้โดยอัตโนมัติเลย จะมีปุ่มคืนสินค้าขึ้นมาให้กด เป็นเวลา 7 วัน(นับจากวันที่ได้รับสินค้า) ถ้าไม่กด พอครบ 7 วันปุ่มดังกล่าวจะหายไป ดังนั้นมีปัญหาอะไรควรรีบจัดการโดยเร็ว
  2. เมื่อกดปุ่ม คืนสินค้าแล้ว ก็จัดการกรอกรายละเอียดให้ครบ เลือกหมวดปัญหาที่เจอ ให้ใกล้เคียงกับปัญหาที่เราเจอมากที่สุด มีตำหนิ/ชำรุด แล้วจะมีช่องให้ใส่รายละเอียดเพิ่มได้ ก็ระบุไปเลย และต่อท้ายว่าเรามีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานหาก lazada ต้องการเราสามารถส่งให้ได้ว่าสินค้ามีปัญหาจริง แล้วก็เลือกรูปแบบการจัดส่งคืน ตรงนี้แนะนำให้ส่งคืนผ่าน Kerry เพราะส่งฟรี ไม่ต้องควักเงินจ่ายเอง เสร็จแล้วกดยืนยัน
    อัพเดต : ปัจจุบันการยื่นคำร้องไม่ต้องใส่รูปแล้ว สามารถรีวิวสินค้านั้นๆโดยตรง ใส่ดาวให้ถูกต้อง แย่มาก 1 ดาวไป ไม่ต้องกลัวว่าทางร้านจะไม่ให้คืน ไม่ต้องเชื่อร้านค้า ไม่ว่าจะต่อรองยังไง เพราะกฏการเข้าร่วมขายสินค้าใน Lazada ถือว่าผู้ขายต้องทำตาม และด้วยตัวระบบของ Lazada รองรับการคืน ภายใน 7 วันอยู่แล้ว (ตราบเท่าที่มีปุ่มคืนสินค้าแสดง)
  3. เมื่อสถานะคืนสินค้าปรากฏ ก็จัดการแพ็คสินค้ากลับลงกล่อง แพ็คให้ดีๆ ทางเจ้าของร้านจะได้อ้างไม่ได้ว่าเสียเพราะเรา หรือเพราะขั้นตอนส่งกลับ แล้วก็ไปจัดส่งสินค้าคืนที่ kerry สาขาใกล้บ้านท่าน แจ้งพนักงานไปว่า ส่งสินค้าคืน ของ Lazada พร้อมกับหยิบมือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาเปิดแอพ เข้าหน้าคืนสินค้านั้นๆ พนักงานจะนำรหัสในนั้นไป พิมพ์ใบแปะหน้ากล่องมาแปะให้ (บางสาขาพนักงานทำให้) ง่ายสะดวกมาก แถมไม่ต้องจ่ายเงินค่าส่งอีกด้วย และเก็บสลิปที่ส่งสินค้าคืนไว้เป็นหลักฐานด้วยว่าเราส่งสินค้าแล้ว
  4. ระบบจะให้เจ้าของร้านกดได้รับสินค้าคืน ก็รอไป (ถ้าเป็นร้าน LazMall จะดำเนินการเร็วมาก) เมื่อผ่านขั้นตอนนี้ไปก็จะเข้าสู่การคืนเงิน รอหากเป็นเงินสดหรือโอนเงินสด เงินจะคืนเข้าบัญชี Lazada wallet หากไม่ต้องการซื้อเจ้าอื่นต่อ หรือสินค้าอื่น ก็สามารถโอนเงินกลับเข้าบัญชีธนาคารที่เลือกได้ โดยกดถอนในหน้า ยอดเงินคงเหลือ หากเป็นรูดบัตรเครดิต ยอดเงินที่จ่ายไปแล้วจะคืนเข้า Lazada wallet ยอดที่เหลือจะตัดคืนเข้าบัตรเลย ที่เหลือก็อดใจรอ ไม่ต้องรีบ ได้คืนแน่นอน ขั้นตอนอาจใช้เวลารวมๆแล้วอย่างน้อย 2 อาทิตย์ ใครได้เร็วกว่านี้ถือว่าโชคดี ช้ากว่านี้ก็ปกติ 555+


กดคืนสินค้าได้สองทาง ตรงกรอบ 4เหลี่ยมสีแดง กับตรงที่ลูกศรสีแดงชี้ แล้วกดเข้าหน้าคำสั่งซื้อ ในสินค้าที่ต้องการคืนสินค้า/คืนเงิน ในนั้นจะมีปุ่ม คืนสินค้า/คืนเงิน ให้กด ข้อเสียของ Lazada คือ ไม่มีหน้าสรุปรายการซื้อ สำเร็จ ให้ดู ดังนั้นใครที่ร่วมกิจกรรม ช๊อปฟรี 1 บาท จะมีคำสั่งซื้ออยู่เต็มไปหมด เวลาสินค้ามีปัญหาในภายหลัง 7 วัน จะทำให้ค้นหาเลขคำสั่งซื้อลำบากมาก แนะนำให้แคปหน้าจอเลขคำสั่งซื้อไว้ โดยเฉพาะสินค้าที่มีการประกัน มากกว่า 3 เดือนขึ้นไป ช่วยให้สะดวกเวลาติดต่อเจ้าหน้าที่

การคืนสินค้าในคำสั่งซื้อเดียวกัน จากร้านเดียวกันที่มากกว่า 2 ชิ้น

กรณีนี้มีหลายคนที่ไม่รู้ ในกรณีที่เราสั่งสินค้ามา 4 ชิ้น (จากร้านเดียวกัน) เสีย/ตำหนิ 1 ชิ้น ก็สามารถส่งคืนสินค้าได้เช่นกัน โดยเข้าหน้าคำสั่งซื้อสินค้านั้นๆ กดยกเลิก ใส่รายละเอียดตำหนิที่เจอ ปัจจุบันสามารถระบุจำนวนสินค้าที่มีปัญญา ต้องการคืนสินค้า คืนเงินได้แล้ว ก็กดจำนวนให้ถูกต้อง เมื่อเรียบร้อยแล้ว ตอนแพ็คของให้เขียนลงกระดาษแนบไปด้วยว่าคำสั่งซื้อนี้สั่งมา 4 ชิ้น เสีย 1 ชิ้น ใส่ลงในกล่องพร้อมกับสินค้าที่จะคืน แพ็คให้ดี แล้วก็นำไปส่งผ่าน Kerry โดยไม่เสียเงินสักบาท (เหมือนเดิม) แล้วที่เหลือทางลาซาด้าจะดำเนินการให้ เมื่อกระบวนการเสร็จก็จะได้เงินคืนตามจำนวนสินค้าที่เราคืนไปนั่นเอง

การคืนสินค้าที่ซื้อจาก Shopee

  1. หลังจากได้รับสินค้า และตรวจเช็คว่าสินค้ามีปัญหาแน่นอนแล้ว ก็เข้าแอพ ไปที่หน้าบัญชีของฉัน (อยู่ล่างขวา) เข้าหน้าประวัติการซื้อ (อยู่ตรงกลางขวา) กดดูคำสั่งซื้อสินค้าที่ค้องการคืนนั้นๆ สถานะจะเปลี่ยนเป็นจัดส่งสินค้าแล้ว พร้อมกับมีตัวเลือก ยอมรับสินค้า กับคืนสินค้า ก็กด คืนสินค้าไป (หากสถานะยังไม่เปลี่ยน ให้รอประมาณ 1 วัน ถ้ายังไม่เปลี่ยนให้ติดต่อ call center จากหน้าเว็บ ของ Shopee โดยตรงได้เลย) ห้ามกดยอมรับสินค้านะ จะทำเรื่องคืนยากกว่ามากก (ไม่ว่าทางร้านค้าจะอ้างว่าให้กดรับของก่อน หรืออ้างอะไรก็ไม่ต้องทำตาม) ระบบ Shopee รองรับอยู่แล้ว และตรงนี้แนะนำให้ทำเรื่องคืนสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Shopee จะดีกว่าเข้าแอพ เพราะชอบค้างตอนอัพรูปประกอบคำร้องตลอด เสียอารมณ์มาก ก็กด คืนสินค้าไป
  2. กรอกรายละเอียดให้ครบ เลือกหมวดปัญหาที่เจอให้ตรงกับปัญหาที่เราเจอมากที่สุด แล้วก็ใส่รายละเอียดเพิ่มลงในช่องรายละเอียด ระบุต่อท้ายว่าเรามีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐานหาก Shopee ต้องการเราสามารถส่งให้ได้ว่าสินค้ามีปัญหาจริง แล้วก็ใส่รูปที่ถ่ายไว้ข้างต้น เช่นเดียวกัน ส่วนรูปแบบการจัดส่ง ตรงนี้สามารถเลือกได้ตามสะดวกได้เลย ไปรษณีย์ไทย ถูกหน่อย กรณีร้ายสุด เคยมีร้านค้าอ้างว่า ของเสียตอนส่งกลับ (แบบนี้ก็มี หน้าด้านชิป)
  3. หลังจากนั้นระบบจะให้เจ้าของร้านกดยอมรับเรื่องคืนสินค้า (จำไม่ได้ว่านานสุด 3 หรือ 5 วัน ถ้าเจ้าของร้านไม่กดระบบจะทำเรื่องคืนสินค้าให้อัตโนมัติ ตรงนี้ไม่ต้องกังวล) กรณีที่ร้านค้าไม่ยอมรับ และปฏิเสธการคืนสินค้า ก็ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Shopee ได้เลย (กดที่ฉัน แล้วเลื่อนลงล่างสุด) ตรงนี้ไม่ต้องไปเสียเวลาอธิบายมาก เพราะเจ้าหน้าที่แชททำหน้าที่แค่รับเรื่อง และเปิดคำร้องเรียน เอาคร่าวๆ แล้วทาง shopee จะติดต่อกลับมาหาเราผ่าน E-mail อีกทีหนึ่ง ระหว่างรอดำเนินการ เราก็แพ็คสินค้ากลับลงกล่อง แพ็คให้ดีๆ ทางเจ้าของร้านจะได้อ้างไม่ได้ว่าเสียเพราะเรา
    เมื่อสถานะคืนสินค้าปรากฏ ก็เข้าหน้าคืนสินค้านั้นๆ เอาที่อยู่คืนสินค้าที่ระบุในหน้าคืนสินค้า พิมพ์ใบแปะหน้ากล่อง มาแปะให้เรียบร้อย แล้วก็ไปจัดส่งสินค้าคืนตามที่เราเลือก จ่ายเงินค่าส่งไป(ลูกค้าจ่ายเอง) เก็บสลิปส่งของไว้เป็นหลักฐานว่าเราส่งสินค้าคืนไปแล้ว
  4. หลังจากนั้นระบบจะให้เจ้าของร้านกด ว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว (เช่นเดิม จำไม่ได้ว่านานสุด 3 หรือ 5 วัน ถ้าเจ้าของร้านไม่กดระบบจะทำเรื่องคืนสินค้าให้อัตโนมัติ แม้ว่าสินค้าจะถึงมือเจ้าของร้านก่อนหน้านั้นแล้วก็ตาม) ก็รอไป เมื่อผ่านขั้นตอนนี้ไปก็จะเข้าสู่การคืนเงิน หากเป็นเงินสด/เงินโอน เงินจะคืนเข้าบัญชี Shopee Airpay wallet เช่นเดิม หากไม่ต้องการซื้อเจ้าอื่นต่อ ก็สามารถโอนเงินกลับเข้าบัญชีธนาคารที่เลือกได้ โดยกดถอนในหน้า "Airpay wallet ของฉัน" หากเป็นรูดบัตรเครดิต ยอดเงินที่จ่ายไปแล้วจะคืนเข้า wallet ยอดที่เหลือจะตัดคืนเข้าบัตรเลย เช่นเดียวกัน ที่เหลือก็ทำใจร่มๆ ขั้นตอนอาจใช้เวลารวมๆแล้วอย่างน้อย 3-4 อาทิตย์ ใครได้เร็วกว่านี้ถือว่าโชคดี ช้ากว่านี้ก็ปกติ 555+
จะเห็นว่าโดยหลักการแล้ว การคืนสินค้าจะคล้ายๆกัน เงินที่ได้คืนจะเท่ากับจำนวนเงินที่เราจ่ายไปจริง ไม่นับรวมค่าจัดส่ง, คูปอง, หรือส่วนลดที่เราใช้ไป เวลาทักแชทคุยกับร้านค้า หากทางร้านมีการยื่นข้อเสนอ เช่น ให้กดรับของก่อน หรือให้รีวิว 5 ดาวก่อนบ้าง  ตรงนี้ไม่จำเป็นต้องทำนะ เพราะแอพประเภท Market Place นี้ มักจะรับรองการส่งคืนสินค้าอยู่แล้ว เราทำตามเงื่อนไข ของแอพนั้นๆให้ครบ นายเรย์รับรองว่าได้เงินคืนแน่นอนจร้า
ส่วนความแตกต่างของทั้ง 2 แอพนี้ ที่เห็นชัดที่สุดก็คือ ค่าจัดส่งคืนสินค้า ที่ทาง Lazada จะไปเรียกเก็บกับเจ้าของร้าน ถือว่าเป็นบทลงโทษให้กับร้านที่ไม่มีคุณภาพ แต่ส่วน Shopee ผู้ซื้อต้องออกเงินค่าส่งเอง ทั้งๆที่ ไม่ใช่ความผิดของคนซื้อ อย่างที่สองก็เป็นระยะเวลารวมในการคืนสินค้าจนได้รับเงินคืน จะเห็นว่า Shopee ใช้เวลานานกว่ามาก เพราะขั้นตอนการคืน เจ้าของร้านต้องกดยอมรับคืนสินค้า และกดรับสินค้าที่เราส่งไป แทบจะทุกขั้นตอน ทำให้มีช่วงที่เสียเวลาเพิ่มเข้ามา
สำหรับท่านที่ไม่ค่อยมีเวลา ภาระหน้าที่มาก ของมาถึงกว่าจะได้ทดลองใช้งาน ก็ผ่าน 7 วันไปแล้ว จะทำอย่างไรดี กดที่ลิ้งค์ด้านล่าง เข้าไปอ่านแนวการการปฏิบัติได้เลยจร้า

โดนกับตัว ต้องคืนของอีกแล้วหรอเนี่ยย (ช่วงดราม่า)

จากประสบการ์ณที่นายเรย์เจอ คือ สั่งซื้อทีวีไป ผ่าน Shopee รูปในหน้าสินค้า กับสเปคตรงใจก็สั่งไป เลือกร้านที่คิดว่าโอที่สุด ตามสเปคที่อยากได้ และที่มีสินค้าขาย พอได้สินค้า เอ้าชิปหนังคนละม้วน ตัวสินค้ากลับเป็นคนละรุ่น คนละแบบ คนละสีกันเลย แถมสินค้ามีตำหนิอีก ก็ทำเรื่องคืนของไป ก่อนทำเรื่องก็แจ้งเจ้าของร้านไปตรงๆ แล้วก็เสียค่าส่งเกือบ 300 (เนื่องจากเป็นทีวี ก็เลยเลือกส่งผ่าน kerry หากทีวีเสียหายระหว่างขึ้นตอนจัดส่ง เดียวร้านค้าจะเอามาอ้างได้ ว่าเราทำพัง ก็เลยต้องกัดฟันจ่ายไป)

ส่งสินค้ามีตำหนิจากShopee

แล้วทางร้านเองก็แสบมากไม่ยอมกดรับเรื่องคืนสินค้าตั้งแต่แรก รอจนหมดเวลา ให้ระบบรับคืนสินค้าอัตโนมัติ เห็นแววละ และก็เป็นไปตามคาด ส่งของไปถึงเจ้าของร้านก็ไม่ยอมกดรับสินค้าที่เราส่งไป ทั้งๆที่ 2 วันก็ถึง มันรอจนเวลาหมดเช่นกัน นี่มันแกล้งกันชัดๆ ค้าขายไม่จริงใจแบบนี้แย่มากๆ และที่ร้านนี้กล้าทำแบบนี้ นายเรย์คิดว่าคงไม่ใช่ครั้งแรกของมัน เพราะมันเสียแค่ค่าส่งของให้เราในตอนแรก ซึ่งก็ไม่กี่บาท ส่วนของขายก็ได้คืน

ด้วยความเสียอารมณ์นายเรย์ ก็ไปค้นหาทีวีที่ได้ผิดรุ่นมา โดยดูที่หน้าตาเหมือนๆกันทั้วตัวทีวี และรีโมท ก็เจออยู่หลายยี่ห้อเลย น่าจะเป็นทีวีที่ผลิตมาล๊อตใหญ่ แบบไม่มียี่ห้อ แล้วมาแปะยี่ห้อเอาทีหลัง เพราะทั้งตัวกล่อง คู่มือ รีโมท เหมือนกัน แถม ไม่มี ยี่ห้อสินค้า สกรีนติดไว้เลย มีสติ๊กเกอร์แปะที่กล่องเองเท่านั้น แถมราคาแพงสุด เท่าที่เช็คดูยังแค่ 1900 แต่ทีวีรุ่นที่นายเรย์สั่งไป เกือบสามพัน มันกะฟันเอาเห็นๆเลย ดูแล้ว ต่อให้ขายไม่ได้ แต่กำไรแบบนี้ ถัวเฉลี่ยกับลูกค้าหลายท่านที่ตัดใจไม่อยากส่งของคืน ก็คงถือว่ายังกำไรอยู่ แม่มกะรวย เลวจริงๆ

ทีวี SKG ยี่ห้อตัดแปะก็มา
ทีวี SKG ยี่ห้อตัดแปะก็มา -*-
นับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า จนได้เงินคืน รวมประมาณเกือบ 1 เดือน กับการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน Shopee เป็นประสบการ์ณที่แย่มากๆ เพราะทั้งยุ่งยาก ทั้งเสียเงินค่าส่งกลับ และเสียเวลาอีก เป็นข้อเสียของ Shopee เลย ที่เปิดช่องทางให้พวกชั่วๆ เข้ามาหาประโยชน์ได้แบบนี้ หวังว่า Shopee จะแก้ไขข้อเสียนี้ในอนาคต (จนทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เหอๆๆ)
หลังจากนั้นก็ลองเปลี่ยนมาสั่งทีวีผ่าน Lazada อีกรอบ(มีความหวัง + ต้องใช้จริงๆ) ซึ่งก็เลือกทีวียี่ห้อ และรุ่นเดิม เพราะสเปคตรงตามความต้องการที่สุด และก็เลือกร้านที่คิดว่าดีที่สุดเท่าที่มีสินค้ารุ่นนี้ขายแล้ว ขนาดเลือกดีแล้วนะ สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม ส่งมาคนละรุ่น แถมน่าเกลียดกว่าเดิมอีก สุดๆมาก คือ อุปกรณ์มีไม่ครบ ขาตั้งทีวีไม่มี สายไฟไม่มี รีโมทก็ไม่มี มาแต่ตัวจอ (ชุ่ยแบบนี้อาจจะเป็นร้านเดียวกันก็ได้) ก็ทำเรื่องคืนสินค้าไป แต่รอบนี้อย่างน้อยก็ดีตรงที่ไม่ต้องเสียค่าส่งของคืน ต้องยอมเสียเวลาไป รวมระยะเวลาจนได้เงินคืน ประมาณ 2 อาทิตย์ (อย่างน้อยก็เร็วกว่าอีกเจ้า)

คืนสินค้าคืนเงินกับลาซาด้า
สังเกตุชื่อร้านล่างซ้าย 555+

ผ่านมาอีกหลายวัน ก็โดนอีกรอบกับ Lazada สั่งเกมมิ่งเมาส์ไป แต่บางปุ่มใช้งานไม่ได้ ก็ส่งกลับไป ไม่เสียค่าส่งเช่นเดิม อย่างน้อยก็สบายกระเป๋าตังค์ รอบนี้ใช้เวลารวมจนได้เงินคืนประมาณ 1 อาทิตย์ (เป็นร้าน Official ก็เลยรวดเร็วขึ้นหน่อย) จริงๆนายเรย์มีประสบการ์ณ คืนของหลายรอบมาก จนต้องบ่น "อีกแล้วหรอหว่ะ" เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ ดังที่รีวิวไว้ในบทความก่อนๆ รอบนั้นรูดบัตรผ่อนไป ทำเรื่องคืนไป ยอดเงินก็ตัดคืนเข้าบัญชี ส่วนที่เราผ่อนจ่ายไปแล้วก็โอนคืนมาให้ (ตอนนั้น ยังไม่มีระบบ Wallet)

ที่ผ่านมานายเรย์ยังไม่เคยเจอ ปัญหากับการคืนสินค้า (ถ้าไม่นับเรื่องล่าช้า) ด้วยเพราะเราเลือกร้านค้าที่มีรีวิว ที่สำคัญคือเจอปัญหาจริง และเรามีหลักฐานมัดแน่น และเราไม่ปล่อยให้นานเกิน 7 วัน หากมีกรณีใหม่ๆ นายเรย์จะมาอัพเดตบทความนี้ให้ครบถ้วนเพิ่มยิ่งขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

ส่วนกรณีเลือกเหตุผลว่า "เปลี่ยนใจ" ตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นแอพไหน เงื่อนไขจะเหมือนกันหมด คือ ตัวสินค้าต้องไม่ถูกแกะออกจากกล่องด้านใน (Gift Box) กล่องไปรษณีย์แกะได้ ซึ่งก็ตรงตามเหตุผล ทางร้านค้าจะสามารถนำสินค้าดังกล่าวกลับมาขายได้อีกครั้ง หากเราได้รับสินค้าที่กล่องมีสภาพถูกแกะมาแล้ว เราก็สงสัยว่าสินค้านั้นจะเป็นของมือ 1 ไหม? ใจเขาใจเรา เราไม่ต้องการถูกเอาเปรียบฉันใด เราก็อย่าเอาเปรียบเขาฉันนั้น หากเปลี่ยนใจจริงๆ ควรกดยกเลิกสินค้า อย่างช้าสุดก็ปฏิเสธการรับสินค้าไปจะดีกว่า  ท้ายสุดนี้ก็ขอให้ทุกท่านสนุกกับการช้อปปิ้งออนไลน์ครัช

COMMENTS

ชื่อ

เคลมประกัน,1,โปรโมชั่น,1,ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่,1,Android,6,APC,1,ASUS,1,Compare,2,Computer,11,DIY,2,Facebook,1,FAQ,2,Firefox,1,Fix,1,Gadget,4,Game,7,Household,3,How to,3,Internet,7,IT-Tips,12,Mainboard,1,Pre-Paid,1,Promotions,1,Reviews,13,Security,2,Shopping,6,Smartphone,7,UPS,2,Windows,3,Youtube,9,
ltr
item
9 Rey Story: เล่าให้ฟัง(รีวิว) การคืนสินค้า ให้ได้เงินคืน จาก Lazada & Shopee
เล่าให้ฟัง(รีวิว) การคืนสินค้า ให้ได้เงินคืน จาก Lazada & Shopee
https://i.imgur.com/t6FdvwE.jpg
9 Rey Story
http://www.9-reystory.in.th/2019/10/returns-and-refunds-lazada-shopee.html
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/2019/10/returns-and-refunds-lazada-shopee.html
true
7851864766581471811
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL อ่านต่อ... Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content