รีวิวกล่องที่เก็บนมผงสูญญากาศ Vacuum Box


รู้สึกเบื่อ และเสียดายมาก เวลานมผงเหม็นหืน ต้องทิ้งสถานเดียว แกัปัญหายังไงดี

ที่บ้านมีปัญหามากกับการเก็บอาหารทางการแพทย์(นมผง)ของคุณแม่ เพราะมันเหม็นหืนง่ายมาก ที่ผ่านมาลองเปลี่ยนกล่องเก็บมาหลายใบ ตัวไหนก็ไม่โอ มีอากาศเข้าอยู่ดี ก็เลยหาข้อมูลในเน็ตไปเรื่อยๆ จนมาโดนใจกับตัวนี้ ที่มีจุดเด่นเป็นกล่องเก็บแบบสูญญากาศ มีที่เก็บช้อน และที่ปาดนมผงให้ ครบเครื่องในตัว

ทีนี้แล้วซื้อร้านไหนดี ก็มานั่งหาข้อมูล เข้าแอพขายของชื่อดัง ค้นหาสินค้า จนเจอแบบเดียวกัน แล้วก็ไล่อ่านรีวิวๆๆๆ แบบรัวๆ เทียบกันหลายๆร้าน เพื่อความชัวร์มากที่สุด และทำให้ทราบว่ากล่องตัวนี้มีหลายเกรด หลายราคา ดีบ้างไม่ดีบ้าง ดังนั้นจึงต้องเลือกร้านหน่อย โดยนายเรย์ก็เลือกร้านที่จะซื้อจาก ลักษณะการตอบรีวิวของเจ้าของร้าน เพื่อดูถึงความรับผิดชอบของสินค้าตัวเองหลังขายไปแล้ว เมื่อคัดจนได้ร้านที่คิดว่าโอที่สุดละ ก็สั่งซื้อสินค้าไป

สาเหตุที่เลือกรุ่นนี้เพราะ รุ่นนี้มีสิ่งที่กล่องเก็บแบบสูญญากาศโดยปกติทั่วไปควรจะมี คือ ยางรอบฝา ป้องกันอากาศเข้า ปุ่มแรงดันเพื่อไล่อากาศออก พร้อมกับกดยางให้แนบสนิทไปกับตัวกล่อง ทำให้ในกล่องเกิดสูญญากาศขึ้นมานั่นเอง ที่เหลือก็ขึ้นกับคุณภาพของวัสดุ การผลิต ว่าจะผ่านไหม

2 วันผ่านไป ของก็มาถึงบ้าน การแพ็คดี มีห่อกันกระแทก แต่ไม่รองให้ของแน่น แบบนี้หากโดนกระแทกจริงๆห่อกันกระแทกก็อาจเอาไม่อยู่ได้



ทำการแกะดูตัวสินค้า กล่องด้านในเป็นกล่องเรียบๆธรรมดาๆ ไม่มียี่ห้อใดๆปรากฏ เหมือนของโหลๆ คิดในใจเอาแล้วตรู จะโดนหลอกอีกแล้วไหม เอาสินค้าออกมา ก็มีแผ่นยี่ห้ออยู่ในกล่อง (กราบขออภัยรูปห่วยแตกไปหน่อย แสงน้อยพอชดแสงในมือถือดูแล้วโอ แต่ออกมาดูในคอมนี่...เชี้ยมากก -/\- )


แกะพลาสติกที่ห่อออก ด้านในก็มีช้อนแถมให้ 1 อัน ที่เก็บช้อนตรงฝา และที่ปาดช้อน เหมาะสำหรับ นมผง, น้ำตาล, แป้ง ฯลฯ ความรู้สึกแรกที่จับรู้สึกว่ามันเล็กไปหน่อย ความกว้างใหญ่กว่าความสูงของ กระดาษทิชชูแบบม้วน นิดหน่อย เลยหยิบเอามาถ่ายเทียบ สำหรับที่ปาดนม นายเรย์คิดว่าก็ปกตินะ ไม่แข็งหรืออ่อนเกินไป (เห็นในรีวิวร้าน ลูกค้าบางคนบอกอ่อนไป) ตรวจสอบตำหนิต่างๆด้วยสายตา ไม่มีรอยแตก รอยรั่ว โอเคผ่านเข้ารอบต่อไป


แล้วก็ จับมาชั่ง ตัวกล่องรวมแล้วหนัก 400 กรัม เตรียมการทดสอบโหด... โดนหลอกไหมรู้กัน!

ทดสอบกล่องสูญญากาศ

จากนั่นก็เอามาใส่น้ำประมาณ 1 ลิตรกว่าหน่อยๆ (น้ำ 1 ลิตร หนัก 1 กิโลกรัม) ปิดฝาคว่ำ ผลที่ได้ถูกใจมาก ฝาและน้ำข้างในแน่นสนิท ไม่รั่วไหลออกมา จากนั้นก็เขย่าๆๆ ฝาก็ยังไม่ร่วง อื้มดีๆๆชอบๆ มาชมคลิปให้เห็นกันจะๆเลยดีกว่า

หลังจาก อัดคลิปเสร็จ ก็อยากเทสต่ออีก วางมือถือเพราะเขย่าไม่ถนัด เลยไม่ได้อัดคลิปต่อ เปิดฝากล่อง เติมน้ำเข้าไปอีก จนได้ประมาณ 1.3 ลิตรได้ แบบว่าเกินสเปคความจุที่ระบุไว้ (ระดับน้ำ ถึงระดับเดียวกับ ที่ปาดนมผง) ปิดฝา คว่ำ เขย่าแรงๆ อยู่ประมาณ 1 นาที อื้ม ฝาแน่นดี ไม่หลุดไม่ร่วง เยี่ยมมากกกกก

สาเหตุที่ใช้วิธีนี้ในการทดสอบ

ก็เพราะตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ หากมีอากาศเข้าได้ อากาศจะเข้าไปแทนที่น้ำที่ค่อยๆไหลออกมา และท้ายสุดฝาจะหลุดออกเพราะแรงดันน้ำและอากาศที่เข้าไป ซึ่งแสดงว่า 1. ฝาไม่สนิท 2. ไม่ใช่สูญญากาศจริง น้ำจึงเป็นตัวแทนที่ดีในการทดสอบ เพราะซึมผ่านได้ง่ายแม้มีช่องเล็กแค่ไหนก็ตาม
จากคลิปการทดสอบ ทำให้มั่นใจได้ว่าตัวฝา ทำงานได้ดี ข้อสังเกตุจากการทดลอง ลำพังแค่ฝาถ้าแค่ปิดแน่น มันจะรับน้ำหนักได้แค่ระดับหนึ่ง ตัวกล่องสูญญากาศจะมีการไล่อากาศในกล่องออกส่วนหนึ่ง ทำให้เกิดแรงดูดให้ฝาติดกับตัวกล่อง ด้วยเหตุนี้เองจึงสามารถรับน้ำหนัก และป้องกันอากาศที่พยายามแทรกตัวเข้าไปได้
ดีใจไม่โดนหลอกแล้ว 555+ ถูกใจกดให้ 5 ดาว ให้ร้านค้าเลยสินค้าตัวนี้ ท้ายสุดนมผงจะยังเหม็นหืนอยู่อีกไหมก็ต้องรอดูต่อไป (ผ่านไปหลายเดือนแวะมาเพิ่ม ตัวกล่องสูญญากาศใช้งานได้ดี นมผงไม่เหม็นหืนเลย ด้วยกล่องที่เล็กพอดี จึงใช้นมผงหมดก่อนที่มันจะเริ่มมีกลิ่น เพราะทุกครั้งที่เราเปิดฝาใช้งาน อากาศ + ความชื้น จะเข้าได้ตอนนี้ ทำให้แม้ว่า จะมีกล่องเก็บนมผงสูญญากาศดีแค่ไหน มันก็ยังเหม็นหืนอยู่ดี แบบนี้ให้ลดปริมาณนมผงที่ใส่ลงในกล่องดู ให้พอดีกับที่ใช้จร้า)

ขอตบท้ายรีวิวกล่องเก็บแบบสูญญากาศ  ด้วยวิธีการเก็บนมผงที่ยังเหลือในถุง ซึ่งก็มีปัญหาเรื่องเหม็นหืนเหมือนกัน ก็เลยประยุกต์ เอาถุงสูญญากาศที่เก็บเสื้อผ้า มาใช้แทน มันก็เลยจะใหญ่ๆหน่อย เพราะถุงขนาดที่พอดีหมด แล้วก็เอาถุงนมที่เอายางรัดปากถุงแล้วใส่ ดูดอากาศออก ดูสิจะยังเหม็นหืนอีกไหม 😂😂😂


COMMENTS

ชื่อ

เคลมประกัน,1,โปรโมชั่น,1,ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่,1,Android,6,APC,1,ASUS,1,Compare,2,Computer,11,DIY,2,Facebook,1,FAQ,2,Firefox,1,Fix,1,Gadget,4,Game,7,Household,3,How to,3,Internet,7,IT-Tips,12,Mainboard,1,Pre-Paid,1,Promotions,1,Reviews,13,Security,2,Shopping,6,Smartphone,7,UPS,2,Windows,3,Youtube,9,
ltr
item
9 Rey Story: รีวิวกล่องที่เก็บนมผงสูญญากาศ Vacuum Box
รีวิวกล่องที่เก็บนมผงสูญญากาศ Vacuum Box
https://i.imgur.com/rFdytCs.jpg
https://i.ytimg.com/vi/Z3wjfyoPSdk/0.jpg
9 Rey Story
http://www.9-reystory.in.th/2019/10/vacuum-box-review.html
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/
http://www.9-reystory.in.th/2019/10/vacuum-box-review.html
true
7851864766581471811
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL อ่านต่อ... Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content